TIVA

Tin mới nhất


  • Cuộc 'cách mạng' tìm việc của Gen Z
      19-04-2024 00:18

    Không CV chỉn chu, không khoe bằng cấp, Phương Nhi đăng bản tin 50 chữ tìm việc trên mạng xã hội và thu hút 10.000 lượt tiếp cận. Cô gái 27 tuổi ở Hà Nội cho biết bắt đầu dùng Threads - mạng xã hội của Meta ra mắt năm 2023 - vài tháng nay. Gần đây Nhi thấy đang đang có trào lưu tìm việc ở đây nên cũng thử sức. Cô đang làm việc cho một hãng hàng không nhưng tính cách thích theo xu hướng nên vẫn muốn tìm một môi trường với ngành làm việc khác nổi trội và trẻ trung hơn. Phương Nhi, 27 tuổi, làm việc cho một hãng hàng không vẫn muốn tìm các cơ hội công việc mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp Phương Nhi, 27 tuổi, làm việc cho một hãng hàng không vẫn muốn tìm các cơ hội công việc mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp Nhận thấy Threads đang trở thành "vựa công việc", hôm 12/4, Hoàng Nam, 25 tuổi, ở TP HCM cũng quyết định "rao bán mình". Trong bài đăng 70 chữ, Nam cung cấp ba thông tin cơ bản là ứng tuyển vào vị trí UX/UI Designer (thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng), đường link dẫn tới hồ sơ ứng tuyển, cũng như thông tin liên hệ. "Bạn mình khoe tìm được công việc xịn trên này nên cũng muốn thử xem sao", Nam nói. Nhiều nhà tuyển dụng cũng đang nắm bắt xu hướng này. "Nghe nói Threads đang là nơi tuyển dụng hiệu quả, mong rằng chúng ta có thể sớm tìm thấy nhau", Bế Hoàng Mai, bà chủ một chuỗi shop thời trang ở Hà Nội viết trong một bài đăng hôm 13/4. Nữ doanh nhân cho biết chuẩn bị mở một cửa hàng mới ở phố Bà Triệu nên có nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng. Mấy người bạn của Mai đã tìm được nhân sự từ đây nhanh và hiệu quả hơn hẳn các cách thức khác. "Trên các mạng xã hội khác phải chạy quảng cáo mới tìm được ứng viên, nhưng ở đây tôi đăng sau vài tiếng đã có 5 hồ sơ gửi về", Mai cho hay. Nhưng các nhà tuyển dụng cũng cho biết ở đây hầu hết là Gen Z ứng tuyển. Theo báo cáo của McKinsey & Company, một nửa Gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) bắt đầu gia nhập lực lượng lao động, chiếm 1/4 lực lượng lao động toàn cầu, tính đến năm 2023. Là thế hệ kỹ thuật số, họ lớn lên với công nghệ và Internet, các thiết bị điện tử, cũng như sự bùng nổ của truyền thông xã hội. Họ nhanh nhạy hòa mình vào thế giới, tức thì kết nối với các nền văn hóa, vấn đề và tin tức so với các thế hệ đi trước. "Họ cũng đang làm nên cuộc cách mạng trong tuyển dụng", ông Bùi Đoàn Chung, người sáng lập cộng đồng Nghề nhân sự Việt Nam, cho biết. Theo ông, tại Việt Nam Gen Z hiện chiếm khoảng 1/3 lực lượng lao động. Họ năng động hơn, chủ động hơn trong việc tiếp cận nhà tuyển dụng và thường sử dụng phong cách ứng tuyển "không giống ai" hoặc từ chối những yêu cầu về hình thức, nội dung của hồ sơ ứng tuyển. Đầu tiên, thấy họ chủ động tìm cơ hội việc làm. Thay vì tìm việc từ các kênh truyền thống và mạng nội bộ, họ đang tiếp cận đa kênh trên nhiều mạng xã hội. "Việc sử dụng mạng xã hội có thể giúp ứng viên tìm kiếm công việc nhanh chóng, chủ động hơn và tiếp cận được gần hơn đến nhà tuyển dụng, cũng có thể xác thực được một phần mức độ uy tín của nhà tuyển dụng đăng tin", Trang Nguyễn, quản lý tuyển dụng miền Bắc của một công ty truyền thông, chủ kênh podcast chuyên chia sẻ về công việc, tuyển dụng The workaholics cho biết. Nguyễn Huyền Hảo, CEO một công ty "săn đầu người" (head hunter) ở Hà Nội bổ sung thêm rằng, tính chủ động trong tìm việc của người trẻ so với các thế hệ trước một phần là do họ gắn bó ngắn hơn, họ cũng tìm kiếm một lúc nhiều cơ hội việc làm cho mình hơn để không bị phụ thuộc vào một nguồn thu nhập hoặc một công việc cụ thể nào. "Tôi đã gặp những bạn trẻ làm full time ở một nơi một đơn vị nhưng sẽ làm thêm partime hoặc làm từ xa cho một đơn vị khác", Hảo nói. Một Gen Z đang tìm các thông tin tuyển dụng trên Threads. Ảnh: Phan Dương Một Gen Z ở Hà Nội đang tìm các thông tin tuyển dụng trên Threads hôm 13/4. Ảnh: Phan Dương Thứ hai, việc phô trương bằng cấp và tóm tắt quá trình làm việc thành một CV vốn là cách làm của những người săn việc kể từ khoảng năm 1950. Gen Z đang dần thay đổi phương thức này bằng cách trực tiếp phô trương các kỹ năng. Ví dụ Đức Anh, 23 tuổi, ở Hà Nội, khi mới ra trường năm ngoái đã chia sẻ một video ngắn về kỹ năng của mình trên TikTok, không ngờ nhận được hàng chục lời mời làm việc. Chàng trai vừa nghỉ việc từ một tổ chức phi chính phủ. Ngoài các cách tìm việc truyền thống, anh cũng đang tính tiếp cận thêm cách thức mới. "Mình sẽ thử bán mình trên mạng trong vài ngày tới", Đức Anh nói. Một báo cáo của công ty tuyển dụng nhân tài toàn cầu Randstad năm 2023 cho thấy 43% thanh niên từ 18 đến 24 tuổi gặp khó khăn trong tìm việc do những rào cản như không có "kinh nghiệm phù hợp", 63% gặp vấn đề với CV truyền thống và tin rằng chúng không cho phép họ thể hiện bản thân tốt nhất. Theo Randstad, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi quy trình nộp đơn truyền thống thường tốn nhiều công sức và không cho phép cá tính cũng như kỹ năng thực sự của một người tỏa sáng. Qua các mạng xã hội, có thể xây dựng lực lượng lao động đa dạng, đơn giản hóa quy trình đăng ký và xóa bỏ các rào cản. Thứ ba, cách tìm việc trên các mạng xã hội, người lao động có thể sử dụng những ngôn từ gần gũi, thân thiện, nhí nhảnh hơn. "Điều này khiến cho một việc nghiêm túc là tìm việc, phỏng vấn trở nên nhẹ nhàng, tự nhiên hơn", Trang Nguyễn nói. Thực tế này yêu cầu các công ty muốn thu hút nhóm lao động Gen Z cần thay đổi cách thức tuyển dụng và cả tìm cách điều chỉnh, nêu bật những giá trị, phúc lợi bên trong công ty. Tuy vậy, ứng tuyển chỉ là một bước nhỏ trong toàn bộ quá trình thu hút tài năng của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn và có thương hiệu, có vẫn có luật chơi riêng buộc ứng viên phải tuân thủ. Và theo ông Chung, việc tuyển dụng nhanh, gấp gấp chưa bao giờ hiệu quả. Những bài đăng ngắn gọn đồng nghĩa với thông tin về nhà tuyển dụng không đầy đủ. Đây cũng là nguy cơ cho tình trạng lừa đảo việc làm hoặc các trường hợp không minh bạch khác như thu thập dữ liệu người dùng chứ không tuyển dụng thật. "Vì mạng xã hội là miễn phí, thông tin không đầy đủ nên rất nhiều trường hợp đã bị lừa đóng tiền và mất tiền oan do không tìm hiểu kỹ", ông Chung cảnh báo. Chuyên gia Huyền Hảo cũng cho biết Threads đang là sân chơi thu hút người trẻ. Tuy nhiên, các tuyển dụng trên này thường là những vị trí cấp thấp, cộng tác viên, thực tập sinh, freelancer và đơn vị chiêu mộ thường là các công ty nhỏ, startup, chưa có được độ uy tín cao, nghiêm túc, chuyên nghiệp như các nền tảng khác. Phương Nhi cũng nhận thấy điều này sau vài ngày đăng tải. Mặc dù bài viết được 10.000 lượt tiếp cận, cô chỉ nhận được một số lời mời làm việc. Hơn nữa, cô nàng nhận ra đó đều là những việc rất không hợp với kinh nghiệm mình có. "Chắc là mình cứ show kỹ năng đã sở hữu ra để các bạn làm tuyển dụng có thể tìm đến, cũng là cách giúp tăng các kỹ năng cho mình", cô nói.


  • Tạo website cá nhân miễn phí
      19-04-2024 00:18

    10 + Trang tạo website miễn phí mãi mãi và chuyên nghiệp không cần code 10+ Trang tạo website miễn phí mãi mãi và chuyên nghiệp không cần code Bạn đang có nhu cầu tạo website miễn phí mà chưa biết đâu là địa chỉ uy tín có thể sử dụng? Những website dưới đây sẽ giúp bạn bước đầu làm quen web, cách tạo web cơ bạn. Hãy lựa chọn website phù hợp với mình nhé. Hiện nay, các trang web hỗ trợ tạo website miễn phí cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh, thiết lập và điều chỉnh trang web riêng theo ý mình. Trong bài viết hôm nay, Moma.vn sẽ giới thiệu bạn Top 10 trang web hỗ trợ tạo website miễn phí tốt nhất hiện nay. Để sở hữu một website cho riêng mình mà không tốn một chút chi phí nào, không ít người đặc biệt là các bạn trẻ đã tìm đến những trang web cho phép tạo web miễn phí mãi mãi mà không mất nhiều công sức. Đặc biệt là những nền tảng này cũng có những giao diện thiết kế web miễn phí cũng vô cùng đẹp mắt không khác gì giao diện trả phí do các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế trang web miễn phí làm ra. Cùng bizfly tìm hiểu thêm về những website đó ở bài viết dưới đây nhé! 1. TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ MOMA Kéo, thả đơn giản để tạo website, không cần biết code Cam kết chuẩn SEO, tăng hiệu quả quảng cáo rõ rệt Miễn phí TRỌN ĐỜI sử dụng trọn bộ công cụ Marketing marketing du kích moma Hỗ trợ bán hàng tối đa, tích hợp thanh toán online ĐĂNG KÝ NGAY MIỄN PHÍ Kho giao diện website bán hàng đa dạng, phù hợp mọi sản phẩm & dịch vụ LỢI ÍCH CỦA MOMA GIÚP GÌ CHO DOANH NGHIỆP BẠN? 1. Lợi ích khi sử dụng sản phẩm moma web marketing 1.1 Tự tạo website marketing của mình sau 02 phút miễn phí trọn đời. Duy nhất trên thị trường miễn phí trọn đời( không giới hạn tốc độ, lượt truy cập) ( tốt hơn wordpress, shopify,wix, godaddy, hostingger) 1.2 Tự động tìm kiếm được khách hàng thông qua google, facebook không cần marketing nhiều.( Với nền tảng quảng cáo miễn phí mỗi ngày khách hàng sẽ có truy cập từ 5000-15.000 miễn phí từ hệ thống moma ad giúp tăng lượt truy cập vào website mình và không cần quảng cáo) từ đó tự động lên top google. Được ví như cao thủ seo nhất thị trường hiện nay. 1.3 Giữ lại khách hàng bằng chương trình thẻ khách hàng thân thiết, với thẻ vip moma giúp khách hàng tăng tỷ lệ quay lại giảm tiền quảng cáo. 1.4 Tùy biến với các nền tảng khách nhau( CRM, APP, sàn SMĐt amazon, facebook, tiki, sendo, lazada, sendo) khách hàng chỉ cần nhập một lần bán mọi nơi. 1.5 Hệ thống bán hàng đa kênh 8 kênh online một nơi(zalo, email, website, fanpage, oazalo, chát shopee,sendo) giúp tiết kiệm 50% chi phí nhân viên và thời gian chăm sóc khách hàng. 1.6. Nền tảng Automation marketing moma crm giúp khách hàng tăng tỷ lệ chăm sóc khách hàng, Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển đổi số nhanh nhất. 1.7 Xây dựng hệ thống thành viên membership tối ưu vận hành cho các công ty kinh doanh chuỗi, đa cấp giúp hệ thống không bao giờ bị vỡ. TẠO WEBSITE CỦA BẠN NGAY Đăng ký miễn phí trọn đời Để trải nghiệm toàn bộ tính năng giúp bạn tạo và quản lý trang web của mình 2. Tính năng của sản phẩm Cung cấp đầy đủ tính năng cho thương mại điện tử Hơn 128.816 chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn cùng Moma website marketing Chỉ 1 bước để sở hữu Website với web moma TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ NGAY Các câu hỏi thường gặp MOMA LÀ GÌ? MOMA Là giải pháp website marketing du kích xây dựng Website giới thiệu, Website bán hàng, Lading Page phục vụ việc kinh doanh online và triển khai các chiến dịch Marketing, truyền thông của doanh nghiệp. Với Moma bạn không cần hiểu biết về công nghệ vẫn xây dựng được Website với giao diện chuyên nghiệp, được tối ưu chuẩn SEO, tích hợp đầy đủ các công cụ bán hàng online chỉ sau 2 phút. Moma đáp ứng mọi nhu cầu xây dựng Webstie ở tất cả các lĩnh vực: Bất động sản, Du lịch, Nhà hàng, Công nghệ, Dược.Ngoài ra moma là đơn vị duy nhất hiện nay tạo ra được nền tảng quảng cáo mới phù hợp với mọi loại hinh kinh doanh TẠO WEBSITE MIỄN PHÍ NGAY Các câu hỏi thường gặp


  • PHẦN MỀM KINH DOANH ĐA CẤP moma
      19-04-2024 00:18

    PHẦN MỀM KINH DOANH ĐA CẤP moma


  • Xu hướng 'nghỉ việc thầm lặng' đe dọa doanh nghiệp
      19-04-2024 00:18

    Quiet quitting - nghỉ việc thầm lặng hay trạng thái "làm việc cầm chừng" - là một xu hướng không lành mạnh có thể sẽ bùng phát trong năm 2024, cùng với sự gia tăng của tình trạng người đi làm kiệt quệ khiến các doanh nghiệp Việt Nam đau đầu. Tình trạng nghỉ việc thầm lặng diễn ra khi nhân viên mất niềm tin và sự gắn bó với nơi làm việc - Ảnh: Insperity Tình trạng nghỉ việc thầm lặng diễn ra khi nhân viên mất niềm tin và sự gắn bó với nơi làm việc - Ảnh: Insperity Mất niềm tin và "nghỉ việc thầm lặng" Khái niệm "Nghỉ việc thầm lặng" (Quiet Quitting) - rất gần với zombie công sở - là tình trạng nhân viên vẫn tiếp tục làm việc nhưng không còn tập trung toàn tâm toàn ý hay đóng góp một cách tích cực cho công ty, thể hiện sự rời bỏ thầm lặng và một tâm thế không còn muốn phấn đấu hoặc gắn bó lâu dài. Xu hướng này được bà Thanh Nguyễn - CEO của Anphabe, đối tác của LinkedIn tại Việt Nam - đưa ra tại sự kiện Xu hướng nhân tài Việt Nam - 10 năm nhìn lại với các tổng hợp, quan sát từ một loạt khảo sát chuyên sâu với trung bình 60.000 người đi làm mỗi năm mà Anphabe thực hiện. Burnout đang là một vấn đề sức khỏe nổi cộm. Khác với stress, burnout nghiêm trọng và nguy hiểm hơn, dễ khiến người lao động rơi vào trạng thái kiệt sức, trống rỗng và không còn động lực để cố gắng - Ảnh: ANPHABE Burnout đang là một vấn đề sức khỏe nổi cộm. Khác với stress, burnout nghiêm trọng và nguy hiểm hơn, dễ khiến người lao động rơi vào trạng thái kiệt sức, trống rỗng và không còn động lực để cố gắng - Ảnh: ANPHABE Theo phân tích của bà Thanh Nguyễn, xu hướng "nghỉ việc thầm lặng" là hệ lụy của một giai đoạn với nhiều biến động của tình hình kinh tế, xã hội kể từ sau đại dịch COVID-19 đến nay. Trước COVID-19, 2016-2018 được xem là giai đoạn lạm phát tiền lương, chức vụ khi mà các doanh nghiệp ra sức tìm cách thu hút nhân tài, cạnh tranh bằng mọi giá để có nhân tài. COVID-19 xảy ra ngay sau đó thì những nhân tài mà doanh nghiệp tìm mọi cách đưa về trước đó dù muốn hay không cũng phải cắt bớt, dẫn đến trạng thái COVID layoff - sa thải hàng loạt do COVID-19. Nghỉ việc rồi... ào ạt nộp đơn về lại chốn cũ, có nên không? Nghỉ việc rồi... ào ạt nộp đơn về lại chốn cũ, có nên không? ĐỌC NGAY Đến cuối năm 2021, lại diễn ra tình trạng nghỉ việc hàng loạt, dù vừa mới trước đó doanh nghiệp phải tìm mọi cách giữ việc cho người lao động trong giai đoạn dịch khó khăn. Lý do là trải qua sự khắc nghiệt của đại dịch, nhiều người thấy công việc không còn ý nghĩa và muốn nghỉ ngơi, muốn tìm nơi làm việc tốt hơn... Tuy nhiên, sau một giai đoạn nghỉ việc hàng loạt, nhóm nghỉ việc cũng bắt đầu quay trở lại làm việc hàng loạt, nhiều người xin về lại công ty cũ. Nhưng khi mọi thứ còn chưa kịp ổn định thì lại diễn ra tình trạng layoff - sa thải hàng loạt do suy thoái kinh tế toàn cầu. "Với quá nhiều sự thay đổi và không chắc chắn trong cách quản lý, chiến lược và tương lai của doanh nghiệp, người đi làm cảm thấy hoang mang, mơ hồ, tạo nên một môi trường làm việc căng thẳng. Niềm tin và mức độ gắn kết cũng dần mất đi. Trước đây chúng ta hay nhắc từ thế giới VUCA - để chỉ sự biến động, phức tạp, mơ hồ. Ngày nay các nhà tương lai học dùng từ BANI để mô tả thế giới mà ở đó con người mong manh, dễ vỡ, lo lắng quá mức và phi tuyến tính - không thể giải thích cũng như không thể hiểu được. Đây cũng sẽ là một thách thức mới", bà Thanh Nguyễn nhận định. Theo khảo sát của Anphabe về chỉ số Niềm tin và Gắn kết của nhân viên, niềm tin của nhân viên vào năng lực ứng phó của tổ chức đã xuống thấp, khi có đến hơn 40% người đi làm cho rằng công ty sẽ không thể tiếp tục tồn tại trong tương lai gần. "Niềm tin giảm, nhưng họ đã học được bài học từ các sự kiện trước đó. Họ nghỉ việc thì ai trả lương, và nghỉ rồi đi tìm việc mới thì cỏ bên kia chắc gì đã xanh hơn. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp đều tìm cách cắt giảm, thu hẹp nên người đi làm sợ nhất là sa thải. Thế nên họ vẫn đi làm nhưng cái đầu không thể tập trung ở chỗ làm", bà Thanh Nguyễn nhận định. Doanh nghiệp phải hồi sinh zombie công sở "Zombie cùng với trào lưu quiet quitting sẽ ảnh hưởng đến các nỗ lực thay đổi của các doanh nghiệp, giết chết năng lượng, mong muốn thay đổi của doanh nghiệp. Nhưng nhóm này chiếm tới 30% nhân sự, nên nhiệm vụ của người làm nhân sự, của lãnh đạo doanh nghiệp là phải làm cho những zombie này sống lại", bà Thanh Nguyễn nhận định. Bà Thanh Nguyễn cho rằng đứng ở góc độ người làm nhân sự hay lãnh đạo doanh nghiệp phải có cách nhìn nhân văn với các zombie công sở và những người "nghỉ việc thầm lặng". Khác với suy đoán cho rằng người bị cắt giảm sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề nhất, chính những người còn sống sót lại là nhóm bị stress và chuyển sang trạng thái burnout - kiệt quệ nhiều nhất - Ảnh: ANPHABE Khác với suy đoán cho rằng người bị cắt giảm sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề nhất, chính những người còn sống sót lại là nhóm bị stress và chuyển sang trạng thái burnout - kiệt quệ nhiều nhất - Ảnh: ANPHABE Theo đó, cần phải hiểu zombie là trạng thái mà ở đó doanh nghiệp không khơi gợi được tinh thần để họ yêu công việc. Họ đang ở nhóm rất không gắn kết, thờ ơ, cần phải khơi gợi mong muốn cống hiến và hiểu được động lực phát triển của họ là gì. Có thể dùng công nghệ làm những khảo sát thường xuyên để biết nhóm A, nhóm B này có vấn đề gì để đưa ra chính sách tốt hơn. Đồng thời, không chỉ người làm nhân sự mà lãnh đạo cũng phải làm tốt công việc nhân sự, biết nhân viên đang tắc ở đâu, đau ở đâu, đưa ra giải pháp, khơi gợi họ cống hiến. Tuy nhiên theo bà Thanh Nguyễn, đây vẫn chỉ là những gợi ý chung chung, giải quyết những bài toán nhân sự mới vẫn là "câu hỏi triệu đô" đang cần tìm lời giải.


  • Top 19 Công cụ SEO hiệu quả, giúp bạn chiếm top Google
      19-04-2024 00:18

    Bạn là dân Content hoặc đang tìm hiểu về Marketing? Bạn có một website nhưng chưa biết cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 8 công cụ phân tích từ khóa hỗ trợ bạn trong hành trình chinh phục SEO và nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google, cùng theo dõi nhé! Các công cụ SEO hiệu quả giúp bạn chiếm top Google. Các công cụ SEO hiệu quả giúp bạn chiếm top Google. I. SEO là gì? SEO (Search Engine Optimization) là một quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của một website, tăng khả năng hiển thị bài viết trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung và tăng lưu lượng truy cập vào trang web. SEO là gì ? SEO là gì ? II. Top 19 Công cụ SEO hiệu quả 19 công cụ trong bài viết này được gợi ý và đề xuất theo trải nghiệm của người viết. Thông tin các công cụ được cập nhật đến ngày 29/09/2021. 1. Ahrefs Truy cập Ahrefs tại đây Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất hiện nay dùng để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng và kiểm tra trang web, xây dựng liên kết (backlink). Một trong những tính năng nổi bật của Ahrefs đó là giúp bạn có dễ dàng theo dõi và phân tích backlink. Bạn có thể biết được trang web của bạn có bao nhiêu backlink và đến từ những trang web nào. Đồng thời, Ahrefs còn giúp bạn kiểm tra các backlink mới, các backlink bị mất và các backlink gãy cần loại bỏ. Công cụ Ahrefs. Công cụ Ahrefs Ngoài ra, Ahrefs còn thống kê các loại Anchor text gán link trỏ về trang để từ đó lên kế hoạch triển khai backlink với những Anchor text phù hợp và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng nguồn link cho website thông qua việc nghiên cứu và phân tích backlink của các website đối thủ. Ahrefs là một công cụ hỗ trợ SEO được khá nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng nổi bật của nó. Tuy nhiên, với công cụ này bạn chỉ được trải nghiệm miễn phí trong vòng 7 ngày khi đăng ký tài khoản mới và bị giới hạn một vài tính năng. Sau đó, bạn sẽ mất phí khi sử dụng với mức giá hơn 2 triệu VNĐ/1 tháng cho gói Lite. 2. Google Trend Truy cập Google Trend tại đây Google Trend là một công cụ miễn phí khá quen thuộc với dân SEO, Content để nắm bắt xu hướng tìm kiếm, tần suất tìm kiếm các từ khóa, chủ đề,... trong một khoảng thời gian cụ thể. Công cụ Google Trend. Công cụ Google Trend Công cụ này hiển thị dạng biểu đồ theo thời gian giúp cho bạn đánh giá được mức độ quan tâm của một từ khóa đang tăng cao và ở thời điểm nào thì giảm xuống thấp. Nếu bạn đang cần tìm chủ đề cho bài viết của mình, bạn có thể sử dụng Google Trend để tìm hiểu xu hướng và khám phá những chủ đề hiện đang phổ biến. Đồng thời với công cụ này bạn có thể xác định các xu hướng tìm kiếm ở một khu vực địa lý cụ thể. 3. SEMRush Truy cập SEMRush tại đây SEMRush cũng là một công cụ khá nổi tiếng trong cộng đồng SEO với tính năng nổi bật là phân tích từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể theo dõi từ khóa nào của mình đã được lên top và kiểm tra xếp hạng từ khóa. Công cụ SEMRush. Công cụ SEMRush Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách xếp hạng từ đó để bạn có thể nghiên cứu và xây dựng chiến lược chọn lọc từ khóa thông minh. SEMRush có một kho tàng khổng lồ tới gần 17 tỷ từ khóa đa dạng và liên tục được cập nhật mỗi ngày. Đây là một công cụ khá hữu ích giúp bạn đánh giá được các chỉ số trên website cùng với tính năng phân tích từ khóa và tối ưu hóa Google Ads. Tuy nhiên, công cụ này sẽ mất phí khi sử dụng với mức giá tầm hơn 2 triệu VNĐ/tháng cho gói Plan. 4. SEOQuake Tải SEOQuake tại đây Ngoài việc nghiên cứu từ khóa và phân tích Backlink thì việc tạo ra nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm cũng khá quan trọng. Việc này giúp cho công cụ tìm kiếm như Google, Bing hiểu rõ về website của bạn đang viết về những chủ đề gì và giúp bài viết của bạn dễ dàng tăng hạng. SEOQuake là một công cụ miễn phí hỗ trợ kiểm tra các yếu tố SEO Onpage trên website của bạn đã tuân thủ các yêu cầu của công cụ tìm kiếm Một điểm cộng cho công cụ này là bạn có thể thêm vào tiện ích của Chrome, Firefox,... để dễ dàng sử dụng. Công cụ SEOQuake. Công cụ SEOQuake Bên cạnh tính năng nổi bật tối ưu On-page SEO Audit, SEOQuake còn giúp bạn phân tích mật độ từ khóa, so sánh domain và URL,... 5. Google Search Console Truy cập Google Search Console tại đây Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí giúp theo dõi, duy trì và khắc phục các vấn đề cả về Onpage và Offpage. Một công cụ chắc hẳn những bạn nào đang tìm hiểu về SEO và SEOer đều cần biết. Thông qua các công cụ và báo cáo của Google Search Console, bạn kiểm tra được trạng thái lập chỉ mục, theo dõi lượng truy cập website, tỷ lệ click, tạo sitemap,... Từ đó cho phép bạn tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Công cụ Google Search Console. Công cụ Google Search Console Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp bạn xử lý vấn đề truy cập từ các thiết bị di động và gửi thông báo điều hướng giúp bạn sửa lỗi khi website của bạn gặp vấn đề. Bạn cũng có thể tối ưu link và loại bỏ các backlink xấu ra khỏi website của mình. 6. SEO Site Checkup Truy cập SEO Site Checkup tại đây Thêm một công cụ miễn phí giúp bạn tối ưu hóa On-page hiệu quả là SEO Site Checkup. Công cụ này giúp bạn kiểm tra nhanh chóng các vấn đề SEO phổ biến cho trang web của bạn như các tiêu chuẩn HTML, sử dụng từ khóa,... và hiệu suất, tốc độ của trang web. Công cụ SEO Site Checkup. Công cụ SEO Site Checkup SEO Site Checkup sẽ hiển thị một bản tóm tắt với những điểm tốt và chưa tốt về khả năng SEO trên website của bạn. Ở những phần đánh giá chưa chuẩn SEO sẽ có hướng dẫn điều chỉnh giúp bạn tối ưu hóa và nâng cao vị trí xếp hạng website của bạn. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn kiểm tra bảo mật và đánh giá tính khả dụng trên thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra xem trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động bằng việc cung cấp ảnh chụp nhanh về hình thức trên thiết bị di động và tìm kiếm truy vấn phương tiện. 7. Moz Truy cập Moz tại đây Bước phân tích đối thủ cạnh tranh là một bước không thể thiếu khi xây dựng chiến lược SEO. Công cụ Moz hỗ trợ bạn hiểu hơn các website đối thủ và đo lường được các chỉ số và độ mạnh yếu website của bạn đang sở hữu. Công cụ Moz. Công cụ Moz Moz giúp bạn so sánh lưu lượng truy cập giữa website của bạn và website đối thủ. Bạn có thể xem các trang hay cụm từ tìm kiếm mà đối thủ đang sử dụng hiệu quả. Chưa kể với công cụ Moz bạn còn biết được mức độ Spam của website nhằm cải thiện trước khi bị Google phạt. Bạn có thể kết hợp công cụ Moz cùng với các công cụ nêu trên như Ahrefs để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn và chiếm top trên Google. Với công cụ Moz, bạn được sử dụng miễn phí trong vòng 30 ngày và sau đó Moz sẽ có các gói với các mức phí khác nhau. 8. Small Seo Tool Truy cập Small Seo Tool tại đây Khi bạn đã thực hiện các bước nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink,... thì bạn cần có một nội dung chất lượng giúp cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng. Với công cụ Small Seo Tool, bạn có thể kiểm tra những nội dung trùng lặp, mức độ unique của bài viết. Công cụ Small SEO Tool. Công cụ Small SEO Tool Small Seo Tool còn giúp bạn kiểm tra ngữ pháp, dấu câu,... và theo dõi xem bài viết của bạn đã chuẩn SEO chưa. Từ đó bạn có thể cải thiện các lỗi và tạo ra nội dung duy nhất và chất lượng. 9. KWFinder Truy cập KWFinder tại đây KWFinder là công cụ nghiên cứu từ khóa hỗ trợ bạn trong việc tìm các từ khóa đuôi dài (long tail keyword) có mức độ cạnh tranh thấp. Ngoài ra, bạn có thể dùng KWFinder để phân tích trang kết quả tìm kiếm (SERP), phân tích backlink và theo dõi thứ hạng. Bạn sẽ dễ dàng xác định được thứ hạng của mình thông qua các chỉ số báo cáo. Công cụ KWFinder. Công cụ KWFinder Công cụ KWFinder với giao diện trực quan nên bạn dễ dàng sử dụng và nhập từ khóa cụ thể. Đặc biệt, ưu điểm của công cụ này bạn có thể nhập dữ liệu có dấu và gợi ý các từ khóa có dấu cho bạn. Mức phí sử dụng của KWFinder sẽ được tính dựa trên số lượt tìm kiếm từ khóa trong 1 ngày và sẽ reset lại lượt tìm kiếm sau 24 giờ. Bạn có thể trả theo tháng hoặc năm và có 3 gói để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng. 10. Ubersuggest Truy cập Ubersuggest tại đây Tương tự với KWFinder thì Ubersuggest là một công cụ với chức năng chính là hỗ trợ tìm kiếm và phân tích từ khóa. Với công cụ này, bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý các từ khóa hữu ích giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt hơn. Và Ubersuggest là một công cụ SEO hoàn toàn miễn phí. Công cụ Ubersuggest. Công cụ Ubersuggest Bạn có thể tìm thấy các cụm từ ngắn đến đuôi dài hoặc các thuật ngữ phù hợp với website của mình thông qua các đề xuất từ khóa từ Ubersuggest. Đồng thời, ở công cụ này bạn có thể xem được số lượt tìm kiếm từ khóa, mức độ cạnh tranh, xu hướng theo mùa,... 11. Google Keyword Planner Truy cập Google Keyword Planner tại đây Đây là công cụ hữu ích của Google hỗ trợ bạn xác định rõ những từ khóa phổ biến trên công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp bạn lên chiến lược SEO hiệu quả và hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo của Google Ads. Công cụ Google Keyword Planner. Công cụ Google Keyword Planner Một trong những ưu điểm của công cụ này là khả năng tối ưu từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click) và dự đoán tổng chi phí cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào Google Keyword Planner và sử dụng miễn phí công cụ này. 12. Keywordtool.io Truy cập Keywordtool.io tại đây. Lại thêm một công cụ giúp bạn nghiên cứu và kiểm tra từ khóa hiệu quả. Với Keywordtool.oi bạn có thể tìm kiếm những từ khóa đuôi dài tiềm năng và hỗ trợ SEO tốt hơn, giúp việc lên top trên Google cũng đơn giản hơn. Công cụ Keyword.io Tool. Công cụ Keyword.io Tool Công cụ này tích hợp với Google, Youtube,... và nhiều công cụ tìm kiếm khác hỗ trợ bạn trong việc phát triển nội dung ở các nền tảng khác nhau. Keyword Tool có hai phiên bản miễn phí và trả phí. Với phiên bản miễn phí, bạn có thể phân tích từ khóa nhưng sẽ bị giới hạn số lượng cũng như không xem được mức độ cạnh tranh, lưu lượng truy cập. Nếu muốn xem đầy đủ và không bị giới hạn bạn có thể tham khảo và sử dụng phiên bản trả phí với các gói khác nhau. 13. Screaming Frog SEO Spider Truy cập Screaming Frog SEO Spider tại đây Để nâng thứ hạng tìm kiếm trên Google ngoài các yếu tố nghiên cứu từ khóa, phân tích backlinks,... thì việc tối ưu hóa website giúp nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm cũng khá quan trọng. Screaming Frog SEO Spider là một công cụ cho phép bạn phân tích và đánh giá website từ góc độ SEO onsite nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Công cụ Screaming Frog SEO Spider. Công cụ Screaming Frog SEO Spider. Bạn có thể tìm kiếm trang web bị hỏng và sửa chữa nó, kiểm tra nội dung trùng lặp, phân tích tiêu đề trang và dữ liệu thẻ Meta,.. chỉ trong một công cụ. Công cụ này cũng sẽ có phiên bản miễn phí nhưng chỉ có thể quét 500 URLs và bị giới hạn một số tính năng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể nâng cấp phiên bản trả phí để trải nghiệm không giới hạn các tính năng của Screaming Frog SEO Spider. 14. Fat Rank Tải FatRank tại cửa hàng trực tuyến Chrome. Một công cụ SEO khá hữu ích dưới dạng tiện ích mở rộng nhưng ít được nhắc đến là Fat Rank. Nếu bạn tìm một công cụ theo dõi thứ hạng các từ khóa, bạn đừng bỏ qua tiện ích Fat Rank tiện lợi. Bạn dễ dàng thêm từ khóa vào tìm kiếm để xem được thứ hạng cho mỗi từ khóa bạn đã tối ưu hóa trên mỗi trang. Công cụ Fat Rank. Công cụ Fat Rank Giao diện tiện lợi dễ sử dụng, Fat Rank cho kết quả xếp hạng từ khóa top 100. Nếu bạn không thuộc top 100 kết quả hàng đầu, bạn có thể kịp thời điều chỉnh và tối ưu hóa tốt hơn. 15. SEO Powersuite Truy cập SEO Powersuite tại đây. Thêm một phần mềm cung cấp đầy đủ các công cụ và các tính năng mạnh mẽ giúp bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm và chiếm top Google đó là SEO Powersuite. Với đầy đủ các công cụ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và phân tích sâu sắc để bạn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. Công cụ SEO Powersuite. Công cụ SEO Powersuite. Từ bước tìm kiếm từ khóa mục tiêu đến kiểm tra thứ hạng, khắc phục các vấn để của Website, tối ưu landing page, xây dựng Backlink,... tất cả đều có trong SEO Powersuite. Công cụ này cũng có gói miễn phí, gói chuyên nghiệp (trả phí) và gói dành cho doanh nghiệp. 16. Google Analytics Truy cập Google Analytics tại đây. Google Analytics chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc với dân SEO. Đây cũng là một công cụ miễn phí của Google giúp bạn hiểu được hành vi của người dùng và thống kê lượt truy cập website của khách hàng. Việc hiểu được người dùng và website của mình từ đó giúp bạn xây dựng chiến lược tối ưu hiệu quả hơn kết hợp với chiến dịch quảng cáo,... Công cụ Google Analytics. Công cụ Google Analytics Cách thức hoạt động của Google Analytics theo 4 bước từ thu thập dữ liệu đến chuyển đổi dữ liệu, lựa chọn loại hình chỉ số mong muốn và cuối cùng là thiết lập báo cáo. Bạn sẽ biết rõ lượng người truy cập website tại thời điểm kiểm tra thông qua thống kê theo khung thời gian thực. Ngoài ra đây cũng là công cụ còn phản ánh khá chính xác thói quen của người dùng trên website. 17.Yoast SEO Truy cập Yoast SEO tại đây Nếu thường sử dụng WordPress bạn có thể biết đến công cụ Yoast SEO được phát triển bởi team Yoast từ năm 2010 đến nay. Đây là công cụ đắc lực giúp bạn tối ưu hóa website chuẩn SEO bởi những tinh năng tối ưu hóa từ khóa, phân tích SEO Onpage, kiểm tra thông tin sitemap, kiểm tra nội dung trùng lặp,... Công cụ Yoast SEO. Công cụ Yoast SEO. Công cụ Yoast SEO hoàn toàn miễn phí và dễ dàng cài đặt, giao diện thân thiện với người dùng. Bạn có thể nâng cấp lên Yoast SEO Premium tùy theo mục đích sử dụng nhưng đối với phiên bản miễn phí cũng đã có đầy đủ những tính năng cơ bản, cần thiết. 18. Serpstat Truy cập Serpstat tại đây. Tiếp đến là một công cụ tất cả trong một giúp cải thiện SEO hiệu quả là Serpstat. Các tính năng của công cụ này được chia thành 6 lĩnh vực chính: nghiên cứu từ khóa, phân tích Website, phân tích Backlink, theo dõi thứ hạng, đánh giá Website. Công cụ Serpstat. Công cụ Serpstat Với nghiên cứu từ khóa, công cụ Serpstat giúp bạn lấy được danh sách từ khóa từ bất kỳ trang web nào kể cả website đối thủ. Đồng thời, bạn có thể tạo ra các nội dung phong phú cho website với các biến thể từ khóa và theo dõi được xu hướng tìm từ khóa, nắm được các từ khóa hiện đang phổ biến. Gói thấp nhất của Serpstat là gói Lite giá 1.571.000 VNĐ/tháng, hiện đang được giảm còn 1.252.000 VNĐ/1 tháng. 19. Copyscape Truy cập Copyscape tại đây. Cuối cùng là công cụ Copyscape giúp bạn kiểm tra các nội dung trùng lặp và phát hiện xem nội dung bạn chuẩn bị đăng tải đã có ở trên website nào chưa. Điều đó giúp đảm bảo bài viết của bạn là duy nhất và có giá trị cao với Google. Công cụ Copyscape. Công cụ Copyscape. Công cụ này cho phép bạn sử dụng miễn phí tuy nhiên chỉ được giới hạn tìm kiếm tối đa 10 kết quả dựa trên mỗi domain đã check. Và bản Free bạn chỉ được kiểm tra nội dung đã xuất bản trên website dựa trên link xuất bản. Tùy mục đích sử dụng, bạn có thể nâng cấp lên bản trả phí để trải nghiệm đầy đủ tính năng của Copyscape. III. Bảng so sánh 19 công cụ SEO Tên công cụ Tính năng nổi bật Mức giá Ahrefs Phân tích Backlink Theo dõi thứ hạng Nghiên cứu từ khóa Phân tích các chỉ số trên website Có phí Google Trend Phân tích từ khóa theo xu hướng Đánh giá nhu cầu tại khu vực cụ thể Miễn phí SEMRush Phân tích từ khóa Phân tích Backlink Theo dõi thứ hạng Phân tích dữ liệu quảng cáo Phân tích đối thủ Có phí SEOQuake Phân tích Onpage So sánh domain và URL Phân tích Backlink Miễn phí Google Search Console Phân tích website Phân tích Backlink Miễn phí SEO Site Checkup Phân tích Onpage Phân tích Backlink Miễn phí Moz Phân tích Onpage Phân tích Backlink Có phí Small Seo Tool Kiểm tra chất lượng bài viết Miễn phí KWFinder Phân tích từ khóa Phân tích Backlink Theo dõi thứ hạng Có phí Ubersuggest Phân tích từ khóa Phân tích Backlink Miễn phí Google Keyword Planner Nghiên cứu từ khóa Hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo Google Ads Miễn phí Keywordtool.io Nghiên cứu từ khóa Miễn phí Screaming Frog SEO Spider Tối ưu hóa website Phân tích các chỉ số trên website Miễn phí Fat Rank Theo dõi thứ hạng từ khóa Miễn phí SEO Powersuite Tối ưu hóa website Phân tích Backlink Theo dõi thứ hạng từ khóa Nghiên cứu từ khóa Phân tích đối thủ Miễn phí Google Analytics Phân tích website Miễn phí Yoast SEO Tối ưu nội dung Phân tích từ khóa Phân tích Onpage Miễn phí Serpstat Phân tích Website Nghiên cứu từ khóa Phân tích Backlink Theo dõi thứ hạng Có phí Copyscape Kiểm tra chất lượng bài viết Miễn phí Xem thêm: God Mode là gì? Hướng dẫn bật God Mode trên Windows 10/8/7 Google Alert là gì? Dịch vụ thông báo từ khóa nghiên cứu từ Google Shazam là gì? Cách tìm bài hát bằng Shazam dễ dàng, nhanh chóng Một số mẫu laptop hỗ trợ bạn trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang bán tại Thế Giới Di Động: 1 Bài viết trên tổng hợp 19 công cụ hữu ích hỗ trợ bạn trong quá trình chinh phục SEO và nâng cao xếp hạng trên Google. Ngoài ra, bạn còn biết thêm các công cụ SEO nào khác hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè của mình nhé ! Chúc bạn sẽ áp dụng thành công những công cụ SEO trên.


Copyright © 2024 Bản quyền thuộc về Mạng xã hội việc làm Tiva, nền tảng kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng miễn phí


G